Quyết bào mòn sách vở - để lập trình tương lai

++ CLOISTERER, STUDENT AND YOUTH PHU QUY GROUPS ++ IN SAI GON ++ WE LOOK FORWARD TO THE CONTRIBUTION AND SHARE YOU ALL ! ++

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Nhà thờ Giáo xứ Cồn Cả

Nhà thờ Giáo xứ Cồn Cả 
Địa chỉ :      Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn, Nghệ An
Chánh xứ : Linh mục  Antôn Nguyễn Văn Đính  ( 0986.661.400 )
Tel
(0383) 880.190  
E-mail
   
Năm thành lập
1919  
Số giáo dân
4298  
Giờ lễ
Chúa nhật     :
Ngày thường :
Lễ khánh thành và cung hiến nhà thờ giáo xứ Cồn Cả
Giáo xứ Cồn Cả: Xây dựng cơ sở vật chất gắn với sứ mệnh truyền giáo
21.08.2010 
[GPVO] 21.8.2010 - Có được ngôi thánh đường đẹp, kiên cố và vĩnh cửu là ước mơ của nhiều tín hữu. Với những giáo dân tại Cồn Cả, một giáo xứ nằm ở miệt núi rừng Tây Bắc Nghệ An cũng vậy. Niềm mong ước đó đã trở thành hiện thực với sự kiện khánh thành và cung hiến nhà thờ giáo xứ vào sáng 18.8.2010 vừa qua.
Đúng 8h30’, với sự hiện diện của trên 50 linh mục cùng đông đảo giáo dân tham dự, Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã cắt băng khánh thành nhà thờ giáo xứ Cồn Cả.
Công trình khởi công từ năm 2005 dưới sự điều hành của linh mục quản xứ Antôn Nguyễn Văn Đính. Kỹ sư thiết kế và điều hành công trình xây dựng là ông Giuse Hoàng Trọng Tấn (Giáo xứ Triệu Thông, GP Bùi Chu). Đây là người giáo dân đã đóng góp công sức cho nhiều nhà thờ tại miền Bắc trong đó có Giáo phận Vinh.


Với kích thước dài 57m, rộng 17m; nhà thờ Cồn Cả được đánh giá là một trong những nhà thờ lớn tại giáo hạt Thuận Nghĩa. Cánh thánh giá được mở rộng, mỗi bên thêm thêm 6m. Mặt tiền sừng sững hai ngọn tháp với chiều cao 45,5 m. Trần nhà thờ cao ráo, kết hợp với dôme ở gian cung thánh tạo cảm giác thông thoáng. Đặc biệt, bàn thờ được gắn hài cốt thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Khắc Tự.
Đồng thời với việc khánh thành nhà thờ, một ngôi trường 2 tầng; dài 45m, rộng 7m; diện tích 315m2 cũng được đem vào sử dụng. Với hệ thống 12 phòng học, dự kiến mỗi phòng có thể phục vụ 25-30 học sinh. Ngoài ra, còn có 2 phòng họp, 2 phòng nghỉ cho thầy cô ngoại trú.
Xây dựng cơ sở vật chất chỉ là bước đầu tiên để chuẩn bị loan báo Tin Mừng
Đó là bức thông điệp Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp gửi tới cộng đoàn dân Chúa trong thánh lễ khánh thành và cung hiến nhà thờ giáo xứ Cồn Cả hôm nay.
Trong giai đoạn chiến tranh, các nhà thờ trong Giáo phận bị tàn phá nặng nề. Đây là giai đoạn khôi phục và xây dựng lại cơ sở vật chất. Hầu như hàng tháng đều có thêm nhiều nhà thờ, nhà nguyện, cơ sở tôn giáo được khánh thành. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ dừng lại ở đó. Đó chỉ là bước đầu tiên của cuộc hành trình, nghĩa là xây dựng cơ sở vật chất bên ngoài để có nơi thờ phượng và sinh hoạt cộng đồng.
Thiên Chúa đang mời gọi chúng ta tiến bước sang giai đoạn thứ hai là xây dựng con người; xây dựng đời sống tâm linh và văn hóa để trở nên những Kitô hữu mẫu mực trong thời đại mới.
Bước thứ ba phải đặt lên trọng tâm là loan báo Tin Mừng. Đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên và cấp bách đặt ra trong đường hướng hoạt động của Đức Tân Giám mục Phaolô.
Sứ mệnh truyền giáo lên mảnh đất phía Tây Giáo phận luôn là mối ưu tư và trăn trở của Đức Cha Phaolô. Lời chia sẻ của ngài có đoạn nhấn mạnh đến việc thế hệ tiền nhân từng gieo Tin Mừng lên tận những vùng xa xôi như Bàn Tạng, Canh Tráp, Quan Lãng, v.v.. thì nay chúng ta không được có lỗi với cha ông. Trước đây phải “gồng mình” giữ đạo thì nay được trao phó sứ mệnh mới là loan báo Tin Mừng cho anh em chưa nhận biết Chúa.
Bài giảng của Đức Giám mục cũng đề cập đến việc thiết lập một giáo hạt dành riêng cho huyện Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa và phụ cận. Dự kiến tân giáo hạt bao gồm các xứ Cồn Cả, Vĩnh Giang, Nghĩa Thành, Đồng Tâm, Đồng Lèn, Phú Xuân. Giáo hạt mới sẽ là nơi được chú trọng đẩy mạnh công tác truyền giáo lên khu vực miền núi Tây Bắc xứ Nghệ.
Lữ Khách

NGUỒN TỪ: http://www.giaoxugiaohovietnam.com/Vinh/01-Giao-Phan-Vinh-ConCa.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét